Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh zona thần kinh

Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho một số virus phát triển và gây bệnh cho con người, trong đó có virus zona thần kinh. Loại virus này tấn công vào tất cả các dây thần kinh của cơ thể và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm và đúng cách.


 Những biến chứng nguy hiểm của bệnh zona thần kinh thường gặp 
- Đau thần kinh sau zona: Đây là biến chứng thường gặp nhất, là chứng đau thần kinh sau khi các nốt phát ban đã biến mất. Biến chứng này có nguy cơ cao đối với những người trên 50 tuổi. Tuổi càng cao tỷ lệ mắc bệnh càng lớn và khó điều trị hơn. Đối với những người mắc bệnh zona thần kinh trên 60 tuổi, thì cứ 4 người thì có 1 người bị biến chứng thành đau thần kinh sau zona, cơn đau có thể kéo dài cả tháng.
- Nhiễm trùng da: Những người mắc bệnh zona thần kinh nếu không phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể sẽ bị nhiễm trùng da. Nếu bị nhiễm trùng vùng da bị bệnh sẽ sưng, nóng, đỏ và đau rát hơn. Nếu có dấu hiệu bị bệnh cần đến gặp bác sĩ thăm khám ngay, tránh để lâu gây bệnh sẽ dễ bị nhiễm trùng.
- Ảnh hưởng đến thị lực: Nếu bị zona ở mắt hoặc ở trán và mũi gần mắt người bệnh thường  rất lo lắng. Các trường hợp này nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh làm giảm thị lực nặng có thể dẫn đến mù lòa.
- Gây ảnh hưởng đến thần kinh vận động: Đôi khi bệnh zona thần kinh có thể gây biến chứng và ảnh hưởng đến dây thần kinh vận động. Bệnh nhân cảm thấy chân tay uể oải, mất trương lực ở những cơ bắp được cung cấp bởi dây thần kinh vận động đó.
- Nguy hiểm đến thai nhi: Phụ nữ đang mang thai nếu mắc bệnh có thể gây nguy hiểm tới thai nhi do sự trao đổi chất, liên quan mật thiết giữa mẹ và thai nhi.


Biến chứng bệnh zona thần kinh thường gặp

 Sử dụng sản phẩm an toàn khi điều trị bệnh
Với khả năng lây lan nhanh chóng của virus sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn, vì vậy, khi phát hiện ra bệnh, người bệnh cần đi khám và điều trị sớm.  Để giúp cải thiện nhanh, bệnh nhân nên tham khảo lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc an toàn từ thiên nhiên để sử dụng. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đó là gel subạc có chứa thành phần chính là nano bạc. Từ xa xưa, bạc đã được biết đến là một chất có tác dụng kìm hãm và tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn nhưng rất an toàn và thân thiện với sức khỏe con người. Nano bạc là công cụ đắc lực giúp cản trở sự phát triển của virus, vi khuẩn; đồng thời, tiêu diệt chúng nhanh chóng. Đặc biệt, khi nano bạc kết hợp cùng những thành phần thiên nhiên khác như dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan trong chế phẩm bôi ngoài da sẽ tạo thành một giải pháp toàn diện giúp tiêu diệt tất cả các loại virus, vi khuẩn gây bệnh trên da một cách an toàn; làm sạch da, hỗ trợ điều trị các các bệnh ngoài da như bệnh zona và ngăn ngừa sẹo hiệu quả. Hơn nữa, với ưu điểm là an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người nên loại gel này thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ.

      Su bạc đã vinh dự nhận giải thưởng

Những năm vừa qua, sản phẩm Subạc đã được vinh dự nhận giả thưởng ''Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn. Và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.  
Nếu các bạn có thắc mắc gì về các bệnh ngoài da do nhiễm virus có thể liên hệ vào số điện thoại 0437757240–08622647169 hoặc truy cập vào trang web http://benhvirus.com/ để tìm hiểu thông tin.

Minh Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét