Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Thực phẩm tốt cho trẻ khi mắc bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Bệnh có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp. Để giúp bệnh nhanh khỏi ngoài sử dụng thuốc, các bậc cha mẹ cần chú ý đến việc chăm sóc và chế độ ăn uống cho trẻ để tăng sức đề kháng.

- Sữa chua giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn khi mắc bệnh tay chân miệng
 Sữa chua là thực phẩm giúp chị em phụ nữ có một làn da đẹp. Ngoài ra, sữa chua rất có lợi cho sức khỏe, thực phẩm này làm tăng khả năng hấp thụ protein, bổ sung và tái tạo canxi cho xương, phòng chống cảm lạnh, cúm. Trong sữa chua có rất nhiều các vi sinh vật probiotic có lợi cho đường tiêu hóa, giúp đường ruột của bạn hạn chế được rất nhiều các vi sinh vật bất lợi có thể gây rối loạn tiêu hóa và nhiễm trùng đường ruột. Nếu ăn sữa chua thường xuyên cũng làm tăng khả năng miễn dịch phòng ngừa các bệnh như: nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, nhiễm virus, trong đó có virus bệnh chân tay miệng. Trong quá trình điều trị, mỗi ngày bệnh nhân nên ăn 2 hộp sữa chua sẽ giúp bệnh nhanh khỏi. Đây là thực phẩm  tốt cho trẻ nhỏ khi mắc bệnh, bởi sữa chua chứa nhiều vitamin, thực phẩm  này mềm, mát giúp trẻ ăn dễ dàng ăn hơn khi trẻ đang gặp vết loét mọc ở miệng.


Sữa chua tốt cho trẻ mắc bệnh tay chân miệng

- Cháo là thức ăn dễ tiêu khi mắc bệnh tay chân miệng
 Khi trẻ mắc bệnh, các vết loét ở trong miệng gây đau khiến trẻ rất khó ăn uống. Để trẻ dễ ăn hơn, các thức ăn cần nấu thật nhuyễn, mềm, mịn, lỏng, đủ chất vì các thức ăn cứng sẽ khiến trẻ bị đau rát miệng. Một trong những món giúp trẻ dễ ăn và có nhiều chất dinh dưỡng đó là cháo thịt. Để nấu món này cần 20g gạo, 15g thịt thăn. Đầu tiên, cho nước với gạo vào nồi đun lên. Khi cháo sôi thì đun nhỏ lửa, tiếp theo cho thịt nạc băm nhỏ vào ninh cho nhừ thì tắt bếp để nguội. Chia thành nhiều bữa nhỏ cho trẻ dễ ăn, không nên ép trẻ ăn quá nhiều vào một bữa.

 - Nước hoa quả tươi giúp tăng sức đề kháng cho trẻ
 Khi mắc bệnh chân tay miệng, sức đề kháng của trẻ rất kém, vì vậy cho trẻ uống nước hoa quả tươi mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe. Có thể cho trẻ uống những nước ép chứa nhiều vitamin như: cam, dưa hấu, bơ… có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bé nhanh phục hồi sức khỏe, nhanh lành vết thương. Đặc biệt là bổ sung chất xơ, có lợi cho tiêu hóa. 

 - Giải pháp điều trị bệnh tay chân miệng từ tự nhiên

 Trước thực tế hiện nay chưa có vắc-xin ngăn ngừa triệt để bệnh tay chân miệng, tại Việt Nam, một giải pháp mà nhiều người áp dụng và mang lại kết quả khả quan là dùng kem bôi ngoài da được bào chế bằng công nghệ hiện đại. Tiêu biểu là chế phẩm dạng gel chứa thành phần chính nano bạc.
 Từ xa xưa, bạc đã được biết đến là “sát thủ” của vi khuẩn nhưng rất an toàn và thân thiện với sức khỏe con người. Tác dụng này của bạc càng được tăng cường khi nó được tạo ra dưới dạng nano với kích thước siêu nhỏ. Nano bạc là công cụ đắc lực giúp cản trở sự phát triển của virus, vi khuẩn; đồng thời, tiêu diệt chúng nhanh chóng. Đặc biệt, khi nano bạc kết hợp cùng những thành phần thiên nhiên khác như dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan trong chế phẩm bôi ngoài da sẽ tạo thành một giải pháp toàn diện giúp tiêu diệt tất cả các loại virus, vi khuẩn gây bệnh trên da một cách an toàn; làm sạch da, hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da do virus như tay chân miệng và ngăn ngừa sẹo hiệu quả. Hơn nữa, với ưu điểm là an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người nên loại gel này thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ.
Subạc nhận giải thưởng sản phẩm chất lượng do ngườii tiêu dùng bình chọn

 Để điều trị hiệu quả, các bậc cha mẹ nên thoa gel chứa nano bạc hàng ngày cho trẻ, kết hợp giúp trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học và lắng nghe lời khuyên của chuyên gia. Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240/ 08.62647169 Truy cập trang web: http://benhvirus.com để biết thêm thông tin.

Minh Qúy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét