Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Bệnh sởi phải trải qua những giai đoạn nào?


Sởi là bệnh lây nhiễm khá phổ biến và có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh thường có tiến triển mạnh mẽ đối với những người có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch bị tổn thương. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy các bậc cha mẹ nên tìm hiểu rõ các dấu hiệu của bệnh sởi để có phương pháp điều trị.

Các dấu hiệu của bệnh sởi khi trẻ mắc phải

Giai đoạn bắt đầu mắc sởi: Khi cơ thể trẻ mới bị nhiễm virus sởi, dấu hiệu ban đầu thường là sốt nhẹ sau đó sốt cao 40 độ. Đây là thời kỳ lây nhiễm mạnh mẽ nhất và kéo dài khoảng 3-5 ngày. Ngoài triệu chứng sốt còn kèm theo các triệu chứng như mệt mỏi, nhức đầu, hai mắt đỏ, chảy nước mắt và ra rất nhiều dử, trong miệng xuất hiện các chấm trắng nhỏ li ti gây đau rát khiến trẻ rất khó ăn.

Giai đoạn phát ban: Các ban sởi xuất hiện đầu tiên ở tai sau đó lan xuống ngực, bụng, lưng và hai chân. Ban có màu hồng nhạt, kết dính lại với nhau thành từng đám và không có cảm giác ngứa. Các ban mọc dày đặc hết cơ thể trường hợp nặng thường kèm theo chảy máu mũi và xuất huyết đường tiêu hóa. Thời kỳ này thường kéo dài 3-4 ngày và trẻ vẫn có dấu hiệu sốt.

Giai đoạn lui bệnh: Nếu không có biến chứng thì các ban sởi bay dần theo thứ tự mọc và để lại trên da những vết thâm đen. Lúc này trẻ hết sốt, sức khỏe dần được hồi phục lại.
- Nếu có biến chứng: Các ban sởi vẫn bay hết nhưng cơ thể trẻ không hết sốt kèm theo biếng ăn, quấy khóc, hơi thở hôi do mắc viêm phế quản, viêm não, viêm ruột. Dấu hiệu bị tiêu chảy kéo dài sẽ khiến trẻ suy dinh dưỡng và sụt cân.

 Dấu hiệu của bệnh sởi


Lựa chọn sản phẩm bôi ngoài da an toàn cho bé
Song song với việc thực hiện các biện pháp điều trị cùng đơn bác sỹ kê, các bậc cha mẹ có thể tham khảo để sử dụng cho con yêu của mình một số loại kem bôi ngoài da nguồn gốc thiên nhiên để sớm cải thiện tình trạng bệnh mà rất an toàn với làn da non nớt của trẻ. Trong đó, sản phẩm đang được nhiều người lựa chọn và nhận được những phản hồi tích cực hiện nay là gel làm sạch da Subạc. 
Điểm khác biệt của Subạc so với các loại kem bôi ngoài da trên thị trường là ở thành phần chính nano bạc. Nhờ đặc tính nổi bật là tác dụng tiêu diệt tất cả các loại virus, vi khuẩn gây bệnh ngoài da như sởi, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương nên khi kết hợp nano bạc với những dược liệu khác như dịch chiết xoan Ấn Độ (tên gọi khác là cây sầu đâu), chitosan thì tác dụng này lại càng được tăng lên gấp bội. Subạc giúp sát khuẩn, làm sạch da, phòng ngừa và điều trị các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: sởi, herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng; tái tạo da, ngăn hình thành sẹo đối với trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét