Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Vitamin A rất tốt cho bệnh nhân mắc bệnh sởi


Mặc dù bệnh sởi đã có vắc xin phòng bệnh khá rất hiệu quả nhưng vì bệnh có tính lây lan rất nhanh và có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ nên đây vẫn là mối quan tâm của các bậc cha mẹ và mọi người trên cộng đồng. 

Bệnh sởi nặng hơn ở trẻ có chế độ dinh dưỡng kém    

Bệnh sởi sẽ tiến triển nặng nề hơn ở trẻ nhỏ có chế độ dinh dưỡng kém. Thiếu dinh dưỡng cũng có thể khiến hệ miễn dịch bị suy giảm nghiêm trọng, trẻ dễ bị mắc bệnh về hô hấp đặc biệt là bệnh truyền nhiễm trong đó có bệnh sởi.
Khi trẻ bị bệnh sởi thường chán ăn vì các mụn nước mọc ở miệng (gọi là nội ban) chúng thường gây đau đớn khiến trẻ quấy khóc và bỏ bữa liên tục khiến sức khỏe của trẻ bị ảnh hưởng, bệnh sởi sẽ lâu khỏi hơn.


Vitamin A rất tốt cho bệnh nhân mắc sởi

Tác dụng của vitamin A đối với bệnh sởi        
Bệnh sởi làm tăng nhu cầu vitamin A cho cơ thể, nếu thiếu vitamin A có thể dẫn hệ miễn dịch bị suy giảm làm nặng các bệnh do virus gây ra trong đó có bệnh sởi, bên cạnh đó vi ta min A giúp tăng cường thị lực, chống nhiễm trùng, giúp nhanh liền da, bảo vệ các tế bào mô.
Vì vậy trong bữa ăn hàng ngày trẻ cần ăn những thực phẩm giàu vitamin A vi ta min này có nhiều trong các thực phẩm như cà rốt, súp lơ xanh, bí đỏ, trứng… Để giúp trẻ ngon miệng các thực phẩm trên có thể chế biến nhiều món như luộc, chiên, xay sinh tố cho trẻ dễ ăn. Nên cho trẻ ăn nhiều bữa trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét