Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Lợi ích khi tiêm vắc xin phòng ngừa thủy đậu

Bệnh thủy đậu do một loại siêu vi mang tên Varicella Zoster Virus  gây nên, bệnh rất dễ lây nhiễm qua đường hô hấp, qua tiếp xúc trò chuyện, hắt hơi hoặc ho, người khác hít phải dịch nước bọt cũng có dễ thể bị lây nhiễm bệnh. 

Cần cho trẻ tiêm chủng phòng bệnh Thủy đậu    
Bệnh thủy đậu do vi-rút VRV-Varicella zoster gây ra, đây cũng là loại virus gây ra bệnh zona, vì vậy, khi tiêm phòng vắc xin sẽ bảo vệ trẻ khỏi một số bệnh liên quan là zona. Theo thống kê cứ 3 trường hợp mắc bệnh thủy đậu sẽ có 1 người bị mắc bệnh zona do virus thủy đậu, virus này sau khi tấn công người bệnh nó sẽ không bị tiêu diệt mà sống vĩnh viễn trong hệ thần kinh trung ương tái hoạt động trở lại khi cơ thể suy yếu. Những người đã thực hiện tiêm phòng bệnh thủy đậu cũng có thể mắc zona, nhưng bệnh tiến triển nhẹ hơn và ít có biến chứng.

Lợi ích khi tiêm vắc xin ngừa thủy đậu                         
Nhiều bậc phụ huynh cho rằng bệnh thủy đậu hay còn gọi là trái rạ, nếu bị nhẹ bệnh nhân sẽ tự khỏi không cần phải điều trị nên thường chủ quan với việc tiêm phòng. Nhưng những năm gần đây các trung tâm y tế dự phòng liên tục khuyến cáo, trẻ em phải được tiêm phòng theo đúng độ tuổi và phải hoàn thành đầy đủ các mũi tiêm chủng trước khi trẻ bước vào độ tuổi đến trường.
Việc tiêm phòng đầy đủ, giúp trẻ tự bảo vệ sức khỏe trước những tấn công mạnh mẽ của virus, vi khuẩn luôn thường  trực trong môi trường xung quanh, vì vậy tiêm phòng cho trẻ nhỏ là yêu cầu cấp thiết mà cha mẹ cần phải lưu ý thực hiện theo đúng lịch trình.



Triệu chứng bệnh thủy đậu

Trường hợp nào cần tránh tiêm vắc xin

+ Dị ứng với vắc xin hoặc bất cứ thành phần nào của vắc xin. Vì vậy khi đưa bé đi tiêm chủng, cha mẹ cần thông báo cho bác sĩ biết tất cả tiền sử về dị ứng của con mình đã từng mắc phải.

+ Trẻ bị bệnh ung thư, suy giảm miễn dịch bẩm sinh, nhiễm HIV  hoặc đang uống thuốc steroid với liều cao, những trường hợp dùng thuốc kháng sinh dài ngày hay những người đang truyền máu bác sĩ sẽ cân nhắc về khả năng tiêm vắc xin.

+ Trong gia đình trước đây có tiền sử bị co giật hoặc bản thân bệnh nhân bị động kinh thì bác sĩ cũng sẽ xem xét thận trọng trước khi chỉ định tiêm cho trẻ.

+ Phụ nữ đang mang thai và cho con bú không nên tự ý sử dụng các loại vắc xin trừ khi đã có chỉ định cụ thể của bác sỹ.

Sử dụng Gel Subạc khi trẻ có dấu hiệu bị bệnh thủy đậu

Trên thị trường hiện nay, hầu như chưa có sản phẩm nào mang lại hiệu quả và độ an toàn cao đối với các bệnh ngoài da do nhiễm virus. Do đó, sự ra đời của gel Subạc đã đáp ứng mong mỏi của đa số trường hợp có con nhỏ hoặc bản thân mắc bệnh ngoài da và niêm mạc miệng do nhiễm virus vì ưu điểm vượt trội: tác động toàn diện tới cả nguyên nhân, triệu chứng của bệnh, độ an toàn cao, hiệu quả điều trị bền vững, nhất là đối với trẻ nhỏ. Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên thoa gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc ngày 3-4 lần vào vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm cùng nước ấm.
Những năm vừa qua, sản phẩm Subạc đã được vinh dự nhận giải thưởng ''Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn. Và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.


Subạc vinh dự nhận giải thưởng năm 2014-2015

Nếu bạn có thắc mắc gì về các bệnh ngoài da do nhiễm virus có thể liên hệ vào số điện thoại 0437757240 – 08622647169 hoặc truy cập vào trang web http://benhvirus.com/ để tìm hiểu thông tin.
Huyền Thanh





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét