Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Bệnh thủy đậu có tắm được không ?

Nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách khi bị thủy đậu sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng tại các nốt thủy đậu, nặng hơn có thể dẫn đến, viêm phổi, nhiễm trùng huyết, viêm màng não có thể dẫn đến tử vong. Nếu bị nhẹ để lại sẹo trên da gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.

Khi trẻ mắc phải bệnh cần được vệ sinh sạch sẽ

 Tắm cho bé mỗi ngày, tốt nhất nên tắm cho bé bằng nước ấm nên tắm nhanh không tắm quá lâu như lúc trẻ khỏe mạnh , tắm trong phòng kín gió tránh  trẻ bị nhiễm lạnh gây viêm phổi . Cần cho trẻ sống trong phòng thoáng mát và phải tránh gió lộng cũng như ánh nắng mặt trời quá gắt.

Tránh cọ sát lên vùng trẻ bị bệnh thủy đậu  

Cần giữ cho trẻ sạch sẽ như cắt móng tay móng chân, mặc quần áo rộng thoải mái. Tránh gãi cũng như cọ xát làm cho vùng da bị bệnh đặc biệt là mụn nước vỡ ra gây ra tình trạng viêm loét và lây lan sang các vùng khác có thể dẫn đến bội nhiễm vi khuẩn.
Vệ sinh răng miệng cho trẻ trước và sau khi ăn, súc miệng bằng nước muối sinh lý.

 Bệnh thủy đậu không cần phải kiêng tắm

Chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng đối với bệnh thủy đậu 

 Nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt bổ sung nhiều hoa quả tươi , nên ép hoa quả lấy nước cho trẻ dễ uống, các nước bổ dưỡng cho trẻ bao gồm nước cà rốt, nước bí đỏ, nước dưa hấu , nước cam tươi đều rất tốt cho trẻ  giúp để tăng sức đề kháng cũng như điều hòa hệ miễn dịch cho cơ thể.

Nên cho trẻ ăn thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt, dễ tiêu hóa, như cháo say nhuyễn, bột ăn liền. Xương và các loại thịt và các loại củ quả ninh nhừ lấy nước cho trẻ uống hoặc nấu sang dạng súp cho trẻ dễ ăn và dễ tiêu mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ

 Huyền Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét