Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Những thông tin cần biết về bệnh sởi




Bệnh sởi thường hay có những đợt bùng phát ở những điểm có trẻ không tham gia tiêm phòng theo khuyến cáo của bộ y tế,  dịch sởi có thể gây ra nhiều biến chứng khá nguy hiểm. Vì vậy khi mắc phải bệnh sởi chúng ta cần phải có biện pháp điều trị hợp lý và cách ly bệnh nhân.

Một số thông tin về bệnh sởi cần chú ý

 Bệnh sởi rất dễ lây lan nhanh
 Sởi là một loại bệnh do virus cấp tính gây ra  bệnh thường tiến triển một cách thầm lặng và hay gặp phải ở những trẻ em 5-7 tuổi, virus sởi có khả năng lây lan rất nhanh đặc biệt là qua các đường như hô hấp, nói chuyện hoặc tiếp xúc hàng ngày. Khi gia đình có người mắc bệnh sởi bạn cũng không nên lo lắng quá vì đây là bệnh lành tính và có thể loại bỏ được virus trong vòng một tuần.


 Dấu hiệu bệnh sởi ở trẻ

Phương pháp điều trị bệnh sởi  

 Đối với bệnh sởi không có phương pháp điều trị chuyên biệt nào mà chủ yếu tập  trung vào điều trị triệu chứng và phòng ngừa biến chứng. vì vây khi trẻ mắc bệnh sởi cha mẹ nên vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, cho trẻ ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày với những thức ăn dễ tiêu hóa. Đặc biệt ăn nhiều rau xanh và ăn nhiều hoa quả tươi có nhiều nhiều vi ta min C  có nhiều trong các quả : như cam, quả quất, quả bưởi  để tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch  cho cơ thể.

 Vẫn có thể bị sởi khi tiêm vắc xin :  Chúng ta cần cho trẻ đi tiêm chủng để phòng ngừa sởi, tuy nhiên cũng không loại khả năng đã tiêm phòng rồi nhưng vẫn có thể bị. vì vậy khi xuất hiện dịch sởi cha mẹ lưu ý : vệ sinh môi trường sạch sẽ, nhà cửa thoáng mát, cho trẻ tránh xa vùng ổ dịch ..

Phương Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét