Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

3 thông tin về bệnh sởi mọi người nên biết

Sởi là một bệnh rất dễ lây lan, bệnh gây ra bởi một loại siêu virus có tên là paramyxoviridae. Bệnh này hay gặp ở trẻ em nhưng đôi khi bệnh sởi tấn công người lớn và thường gây gây nhiều biến chứng khó chịu cho người bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh sởi là gì? 

Bệnh sởi gây ra bởi một loại virus được gọi paramyxoviridae gây ra và dễ dàng lây truyền thông qua các những giọt nước bọt khi ho và hắt hơi của bệnh nhân. Virus tấn công những người có hệ miễndịch yếu, người suy dinh dưỡng, thiếu vitamin A, điều kiện sống không hợp vệ sinh.


Triệu chứng khi trẻ mắc bệnh sởi

Triệu chứng khi bệnh nhân bị mắc bệnh sởi      
-Thời kỳ ủ bệnh:  thời kỳ này trẻ thường mệt mỏi và sốt nhẹ, hay quấy khóc và không chịu chơi.
- Thời kỳ khởi phát bệnh: đây là thời kỳ khá nguy hiểm bởi tính lây lan rất mạnh của virus, thời gian này bệnh nhân thường sốt cao 39 độ đến 40 độ. Bên cạnh biểu hiện sốt cao, bệnh nhân còn kèm theo các triệu chứng khác mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ, khớp. Ngoài ra, còn có triệu chứng chảy nước mắt, nước mũi,  viêm họng, viêm kết mạc mắt đỏ, bệnh nhân hắt hơi, sổ mũi, ho đàm, khàn giọng, ở đường tiêu hóa bệnh nhân bị đi tiêu chảy nhiều lần trong ngày.
- Thời kỳ phát ban: Các nốt ban xuất hiện đầu tiên ở sau tai, sau đó lan rộng ra 2 bên má, cổ, ngực, bụng và phần chi trên trong vòng 24 giờ. Trong  ngày kế tiếp, các nốt ban lan xuống lưng, bụng, 2 tay và sau cùng là 2 chân. Đối với những bệnh nhân, ban mọc dày đặc cả lòng bàn tay, bàn chân, đôi khi có ban xuất huyết cơ thể kèm chảy máu mũi, miệng, có khi xuất huyết đường tiêu hóa.
- Thời kỳ phục hồi: Ban sởi bay theo trình tự xuất hiện để lại vùng da bị ảnh hưởng những vết thâm đen trên bề mặt da.

 Bệnh sởi dễ dàng lây nhiễm qua không khí   
Có đến 90% trẻ nhỏ không được tiêm chủng nếu tiếp xúc với người bị bệnh sẽ bị lây nhiễm sởi, bởi siêu vi khuẩn này có chứa rất nhiều trong dịch nước bọt, dịch mũi, hầu họng của bệnh nhân,  nên khi bệnh nhân hắt xì, hay nói chuyện, những giọt nước nhỏ có chứa nhiều siêu vi khuẩn sẽ bắn ra không khí và người khác có thể hít vào hoặc những giọt này có thể rơi xuống một nơi nào đó như mặt bàn, khăn mặt…Khi ta sờ vào những nơi này và đưa tay lên mũi hay miệng, ta sẽ bị lây bệnh. Do bệnh có tính chất lây lan mạnh nên các bậc cha mẹ phải lưu ý, khi một thành viên trong gia đình bị bệnh sởi thì nên cách ly ngay bệnh nhân tránh bệnh lây lan rộng cho cả gia đình và xã hội.

Sử dụng sản phẩm có nguồn tự nhiên
 
 Ngày nay cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, chất lượng cuộc sống ngày càng cao, con người càng quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân, nhưng bệnh tật không vì thế mà giảm đi. Việc sử dụng thuốc tây quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi và gặp những tác dụng không mong muốn. Điều đó khiến nhiều người quan tâm tìm đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên. Do đó, dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để trị bệnh đang là xu hướng hiện nay. Ngoài ra, các sản phẩm đó rất an toàn, hiệu quả và không có tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm từ tự nhiên là gel Subạc. Sản phẩm có tác dụng giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da và niêm mạc miệng một cách hiệu quả, an toàn mà không gây kích ứng da. Sản phẩm rất thích hợp dùng cho trẻ em và người mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: thủy đậu, herpes, zona, tay chân miệng...
Sản phẩm đã được vinh dự nhận giải thưởng Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.

Giải thưởng do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng

Nếu các bạn có thắc mắc gì về các bệnh thủy đậu bạn hãy gọi vào số điện thoại 0437757240–08622647169 hoặc truy cập vào trang web http://benhvirus.com/ để tìm hiểu thông tin.

Hương Ly





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét