Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

10 BIẾN CHỨNG khôn lường khi trẻ mắc thủy đậu: Cha mẹ lưu ngay

Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm, dễ bùng phát thành dịch. Bệnh thường gặp vào mùa xuân khi thời tiết ẩm ướt và mưa nhiều. Trẻ nếu không được phát hiện sớm, dẫn đến điều trị muộn sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Cùng tìm hiểu 10 biến chứng nguy hiểm của thủy đậu qua bài viết sau đây.

10 biến chứng nguy hiểm khi mắc thủy đậu

Nhiễm trùng và bội nhiễm thứ phát tại các mụn nước
Biến chứng này thường gặp ở trẻ nhỏ. Các mụn nước phồng rộp, gây tổn thương lớn trên bề mặt da. Khi các nốt mụn vỡ ra hoặc bị trầy xước, bong tróc có thể gây viêm nhiễm, sưng tấy, nhiễm khuẩn da, lở loét. Tất cả tình trạng này gọi là bội nhiễm da thứ phát, khiến người bệnh khó chịu, đau nhức cơ thể, nhất là tại các mụn nước. Ngay cả sau khi khỏi bệnh, những mụn thủy đậu này thường để lại sẹo sâu trên da rất khó hồi phục.
- Viêm cầu thận cấp
Nếu bị thủy đậu nặng, bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến thận như viêm thận, viêm cầu thận cấp, có thể khiến trẻ đi tiểu ra máu, nếu không điều trị kịp thời sẽ kéo dài đến vài tuần.
- Viêm não, viêm màng não
Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh thủy đậu, thường gặp ở người lớn. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến viêm màng não vô khuẩn, viêm não, thậm chí gây tử vong. Khi bị biến chứng này, dù bệnh nhân có điều trị kịp thời vẫn dễ để lại di chứng cao.
- Viêm phổi thủy đậu
Thường xảy ra ở thời kỳ mụn nước mọc, khiến trẻ ho ra máu, khó thở, thở nhanh và sốt cao, ảnh hưởng tới sức khỏe và đường hô hấp. Đây cũng được xem là biến chứng nguy hiểm có thể gây tử vong ở trẻ.
- Tổn thương thần kinh trung ương
Bệnh có thể khiến tổn thương thần kinh trung ương, ảnh hưởng tới não bộ, nhất là tiểu não và hệ thần kinh, gây tổn hại tới sức khỏe, để lại di chứng khó lường như tình trạng rối loạn ngôn ngữ, liệt thần kinh.
- Bệnh thủy đậu chu sinh
Đối với những phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai nếu mắc thủy đậu thì cực nguy hiểm cho thai nhi, nhất là khoảng thời gian tháng đầu thai kỳ hoặc 3 tháng cuối trước khi sinh. Khi mẹ mắc thủy đậu rất dễ gây sảy thai hoặc bé sinh ra dễ bị khuyết tật bẩm sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như teo não, đầu nhỏ,…
 

Thủy đậu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ở trẻ

- Viêm tai
Người bệnh có thể gặp phải những biến chứng về tai như viêm tai ngoài, tai giữa. Các mụn nước mọc trong tai gây viêm nhiễm, lở loét, bội nhiễm vi khuẩn, khiến bệnh nhân bị biến chứng viêm tai hoặc điếc.
- Nhiễm trùng huyết, xuất huyết
Các nốt thủy đậu khi bị vỡ hoặc trầy xước có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, nhiễm trùng huyết, xuất huyết… khi vi khuẩn xâm nhập từ mụn nước vào mạch máu.
- Bệnh zona
Ngay cả khi bệnh thủy đậu đã khỏi thì siêu vi thủy đậu vẫn còn tồn tại trong cơ thể và gây bệnh zona trong nhiều năm. Zona là bệnh ngoài da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người mắc.
- Viêm thanh quản
Người mắc bệnh thủy đậu có thể dẫn đến biến chứng viêm thanh quản khi các nốt đậu mọc sâu trong họng hoặc niêm mạc miệng, gây viêm nhiễm, sưng tấy. Vi khuẩn từ các mụn thủy đậu có thể xâm nhập trực tiếp vào cơ thể gây viêm họng, viêm thanh quản.

Nano bạc - Bước đột phá mới trong điều trị bệnh thủy đậu hiện nay 

Trước những biến chứng và ảnh hưởng của thủy đậu tới sức khỏe, việc tìm ra một chế phẩm thuốc kháng virus với tác động đa chiều, tiêu diệt virus gây bệnh thủy đậu trở thành vấn đề cấp thiết đối với ngành y tế hiện nay. Không để thủy đậu tiếp tục hoành hành, lan rộng vào mỗi mùa dịch, các nhà khoa học đã dày công tìm kiếm, nghiên cứu và bào chế thành công nano bạc. Từ xa xưa, chúng ta đã biết đến khả năng tiêu diệt vi khuẩn của bạc và tác dụng này càng được tăng cường khi nó được tạo ra với kích thước siêu nhỏ dưới dạng nano. Do đó, nano bạc có tác dụng cản trở quá trình sao chép, ngăn cản sự phát triển của virus, vi khuẩn; tiêu diệt chúng một cách nhanh nhất và triệt để nhất. Đồng thời, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, nano bạc còn giúp đẩy nhanh quá trình liền sẹo nên rất thích hợp sử dụng trong điều trị các bệnh ngoài da.
Đặc biệt, khi nano bạc được kết hợp với các dược liệu có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo như neem (đã phân tích ở trên), chitosan sẽ tạo nên một công thức toàn diện trong điều trị các bệnh ngoài da do virus như thủy đậu. Để thuận tiện trong việc sử dụng, công thức này đã được các nhà khoa học bào chế thành dạng gel bôi ngoài da mang tên SubạcGel Subạc sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy dành cho mỗi gia đình trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh thủy đậu nhờ tính năng ưu việt: Làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da một cách an toàn, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, côn trùng cắn…

Cùng lắng nghe TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên Trưởng khoa Nội, bệnh viện YHCT Trung Ương tư vấn về phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả đối với bệnh thủy đậu ở trẻ:


Từ khi sản phẩm ra đời đã có rất nhiều bệnh nhân sử dụng tốt, điển hình là chị Trần Thị Thu Hồng, ở khu Giếng Mụi, phường Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Chị mắc thủy đậu khi mang bầu bé thứ hai được 6 tháng. Chị Hồng bị thủy đậu rất nặng, các nốt mụn nước xuất hiện to, dày đặc cơ thể. Chị không dám tự ý dùng thuốc, đến viện điều trị cũng không đỡ. May mắn thay, chị gặp được bác sĩ trưởng khoa kê cho gel bôi Subạc. Chỉ sau ít ngày, các triệu chứng bất ngờ biến mất như một “phép màu”. Cùng lắng nghe chia sẻ của chị qua video sau đây:




Qua bài viết trên, chúng ta đã thấy được mức độ nguy hiểm của bệnh thủy đậu. Cách tốt nhất để tránh khỏi những biến chứng này đó là tới bệnh viện khám sớm, sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và kết hợp kem bôi gel Subạc mỗi ngày.

Bình Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét